สาเหตุของการขายรถมือสองกันมากขึ้น !

สาเหตุของการขายรถมือสองกันมากขึ้น

คงไม่แปลกที่ยุคสมัยนี้เราจะเห็นหลายคนขายรถกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการขายรถมือสองนั้นเป็นอีกทางเลือกที่เราสามารถลดภาระค่าใช้จ่าย ลดหนี้สินลงไปได้เยอะ แถมยังช่วยให้เราได้เงินก้อนกลับมาด้วย ยิ่งใครที่ซื้อรถมาใช้จนคุ้มค่ามากพอแล้ว พอถึงวันหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ต่อหรือไม่ได้ใช้เป็นประจำ แน่นอนว่าหากเราไม่ได้นำรถมาขาย สภาพของรถของเราก็จะทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยรถที่ไม่ได้ใช้ทิ้งเอาไว้ เพราะมูลค่าของมันจะลดลงไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งไม่ได้ใช้และไม่ได้ดูแลรักษาเลย สภาพก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา แต่หากเรานำรถของเรามาขายต่อให้คนอื่นใช้ นอกจากเราจะได้เงินก้อนโตจากการขายรถมือสองแล้ว อย่างน้อยรถของเราก็เกิดประโยชน์ต่อคนที่นำไปใช้จริงมากกว่าที่เราจะปล่อยทิ้งเอาไว้ ดังนั้นหากเราไม่ขาย รถของเราก็เสื่อมสภาพอยู่ดี อย่างไรก็ตามการขายรถมือสองมีหลากหลายสาเหตุ บทความนี้มาดูกันว่าการขายรถมือสองนั้นมาจากสาเหตุอะไรบ้าง

โดยสาเหตุทั่วไปของคนที่นำรถมือสองมาขายจริงๆแล้วมักจะมีปัญหาติดขัดด้านการเงิน ด้วยภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้รายได้ของหลายคนลดลง ยิ่งคนที่ทำธุรกิจหรือเป็นเจ้าของกิจการคงทราบกันดีว่าช่วงนี้รายได้ลดลงเยอะมาก เนื่องจากผู้คนจับจ่ายใช้สอยน้อยลง เมื่อการจับจ่ายใช้สอยน้อยลงธุรกิจต่างๆก็อยู่ไม่ได้ เพราะการทำธุรกิจนั้นจำเป็นที่จะต้องมีกำลังซื้อของคนมาซื้อของหรือใช้บริการด้วย ห้างร้านต่างๆขายสินค้าได้ลดลง กิจการหลายๆที่ไม่สามารถอยู่ได้จะต้องปิดกิจการไป หลายคนตกงาน จึงทำให้เลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการนำทรัพย์สินมาขาย ซึ่งการนำรถมาขายนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้เราได้เงินก้อนโต การไม่มีรถใช้นั้นยังพอแก้ปัญหาได้ เพราะสุดท้ายเราก็สามารถใช้บริการรถประจำทางก็ได้

นอกจากนี้สาเหตุของคนที่ขายรถมือสองนั้นไม่ได้มาจากปัญหาเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากการไม่ได้นำมาใช้งานจริงหรือไม่ได้ใช้อย่างต่อเนื่อง เพราะรถนั้นย่อมมีการเสื่อมสภาพไปกาลเวลาอยู่แล้ว แต่หากเราจอดทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ดูแลรักษา ทราบหรือไม่ว่าอะไหล่บางตัวก็จะเสื่อมสภาพไปอย่างรวดเร็ว จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่เร็วกว่ารถที่ใช้งานอย่างสม่ำเสมอเสียอีก ดังนั้นหากเราไม่ได้ใช้รถให้คุ้มค่า การที่เราขายรถมือสองออกไปให้คนอื่นนำไปใช้ต่อถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่จะช่วยให้เราได้เงินมาและคนที่จำเป็นต้องใช้ก็จะมีรถใช้ในราคาที่ถูกลง