ซื้อรถสปอร์ตมือสองได้เปรียบกว่าอย่างไร

ซื้อรถสปอร์ตมือสองได้เปรียบกว่าอย่างไร

การที่เราอยากมีรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะที่สูงที่จะเป็นรถคู่ใจเอาไว้ใช้ในการเดินทางไกลหรือใช้ในการขับขี่ส่วนตัวสักคัน แน่นอนว่าเราจำเป็นที่จะต้องมีงบค่อนข้างสูงกว่ารถทั่วไปมาก เพราะวัสดุที่นำมาเป็นโครงสร้างรถค่อนข้างดี รวมทั้งคุณภาพเครื่องยนต์และเทคโนโลยีที่ใช้จะต้องเป็นของที่ล้ำสมัยอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าการที่เราอยากจะมีรถสปอร์ตป้ายแดงสักคันนั้น จำเป็นที่เราจะต้องมีการเตรียมเงินเอาไว้มากพอสมควร แต่เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่าหากเราซื้อรถสปอร์ตมือสองนั้น ราคาก็ไม่ได้แตกต่างจากรถธรรมดาป้ายแดงทั่วไปเลย ดังนั้นหากเพื่อนๆมีงบค่อนข้างจำกัด มาเลือกซื้อเป็นแบบมือสองแทนก็ได้ ซึ่งบทความนี้เราจะรีวิวถึงข้อดีของการซื้อรถสปอร์ตมือสองให้เพื่อนๆได้ทราบว่าควรที่จะซื้อหรือไม่ จะได้รู้ก่อนว่าข้อดีเหล่านี้เพื่อนๆได้ประโยชน์จะมันมากน้อยเพียงใด

การที่เราซื้อรถสปอร์ตนั้น ข้อได้เปรียบอย่างแรกเลยก็คือจะช่วยให้เราจ่ายน้อยกว่าการซื้อในราคามือหนึ่งมาก โดยรถที่ผ่านการใช้สอยไปเพียงแค่ปีเดียวนั้น ทราบหรือไม่ว่ามันจะมีราคาที่ลดลงมากถึงร้อยละ 30 เลยทีเดียว ทั้งที่สภาพของมันยังใหม่เอี่ยมไม่ได้แตกต่างไปจากรถมือหนึ่ง จึงทำให้เราซื้อได้ถูกลงมาก อาทิเช่น เราต้องการรถสปอร์ตที่ราคา 5 ล้าน แต่หากเราซื้อคันที่ผ่านใช้ไปสักปี จะซื้อในราคามือสองโดยได้รถในสภาพที่ดีพร้อมด้วยเงินแค่เพียง 3.5 ล้านบาทเท่านั้นเอง จึงทำให้คนมากมายชื่นชอบรถมือสองกันอย่างมาก เพราะมันซื้อได้ถูกกว่านั่นเอง

ทั้งนี้หากเพื่อนๆเลือกซื้อรถมือสองที่มีสภาพการใช้งานไม่น้อยกว่า 5 ปีและนำมาขับเพียงไม่กี่ปี โดยอยากจะขายทอดตลาด เพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์ต่อแล้ว ทราบหรือไม่ว่ารถมือสองที่มีอายุหลายปีนั้น เมื่อเราซื้อมาใช้ระยะหนึ่งแล้วนำมาขายต่อไปยังตลาดรถสปอร์ตมือสองนั้น เราอาจขายออกไปโดยที่ได้ราคาที่ไม่ขาดทุนสักบาทเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าเรารู้จักปรับแต่งรถ แก้ไขจุดผิดพลาดก่อนที่จะนำมาขายต่อให้คนอื่นใช้ เราอาจจะขายออกไปด้วยราคาที่สูงกว่าราคาที่เราซื้อมา เราจึงได้กำไรอีกด้วย

รถสปอร์ตมือสองนั้นมีราคาถูกกว่าป้ายแดงมาก สามารถซื้อด้วยเงินสดได้ไม่ยากอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่ต้องกังวลว่าราคาหรือมูลค่าของมันจะตกต่ำลง เพราะรถมือสองนั้นราคาลดลงค่อนข้างยาก ยิ่งเป็นรถรุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยม ยิ่งเราขับนาน ราคาก็มีแต่จะขึ้น