คิดจะซื้อรถสักคัน ! มาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของรถมือสองและรถมือหนึ่งกันเถอะ !

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของรถมือสองและรถมือหนึ่ง

สำหรับท่านใดที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าควรจะซื้อรถมือสองหรือจะซื้อรถมือหนึ่งแบบไหนที่ดีกว่ากัน แน่นอนว่าข้อดีข้อเสียของการซื้อรถมือสองและการซื้อรถใหม่ป้ายแดงนั้นย่อมมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป อยู่ที่คนใช้งานด้วยว่านำไปใช้งานอย่างไร นำไปใช้งานคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ ซึ่งการจะซื้อรถมาใช้นั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายคน ในการพิจารณาซื้อรถ เราจะต้องให้ความสำคัญกับการใช้งานจริงว่าเราเอาไปใช้ประโยชน์มากน้อยเพียงใด การนำไปใช้งานนั้น ควรเลือกซื้อรถมือหนึ่งไปเลยหรือควรซื้อรถมือสอง แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน โดยสำหรับท่านที่กำลังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรซื้อมือสองหรือซื้อรถใหม่ เรามีข้อมูลเปรียบเทียบให้ท่านตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

รถยนต์คันใหม่ป้ายแดงนั้น เหมาะสำหรับคนที่มีเงินเหลือมากพอ รวมถึงคนที่ไม่มีเวลาที่ไม่อยากมาเช็คสภาพเครื่องยนต์หรือติดตามการใช้งานอะไรมากมาย อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าเป็นรถใหม่ที่ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเข้าอู่หรือส่งซ่อมบ่อย ทำให้เราไม่เสียเวลากับเรื่องจุกจิก แต่อย่างไรก็ตามการซื้อรถใหม่ป้ายแดงนั้นมีราคาสูง หลายคนมองว่าเป็นจำนวนเงินที่เยอะและสิ้นเปลือง เพราะยุคนี้มีรถประจำทางวิ่งทั่วไปและยังมีบริการรถรับส่งทางเลือกอื่นๆที่เราสามารถเลือกแทนได้ แต่อย่างไรก็ตามท่านก็สามารถมองรถยนต์มือสองเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้เราได้ซื้อรถในราคาไม่แพง อาจได้รถคุณภาพดีที่ถูกกว่าการซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว ยิ่งใครที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ยังอยากได้ของดี การเลือกซื้อรถมือสองถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเช่นกัน เพราะยุคนี้คนส่วนใหญ่ทำงานประจำ ซื้อรถป้ายแดงไปใช้ทำงาน เมื่อมีปัญหาเรื่องงานก็นำรถมาขายต่อเพื่อลดภาระหนี้สิน ทำให้คนที่มองหารถมือสองคุณภาพดีราคาคุ้มค่าไม่ผ่านการใช้งานหนัก สามารถเข้ามาซื้อรถและได้รถคุณภาพดีไปใช้ได้ไม่ยากเลย

การซื้อรถมือสองมาใช้นั้น ส่วนใหญ่แล้วเราสามารถดูจากจำนวนปีที่ใช้และตัวเลขระยะทางที่รถวิ่งว่ามากเกินไปหรือไม่ หากตัวเลขไม่มากเกินไปหรือรถที่ใช้งานในบ้านทั่วไป เราก็สามารถซื้อมาใช้งานได้ตามปกติไม่ต่างจากการซื้อรถมือหนึ่ง ดังนั้นการเลือกซื้อรถมือสองจึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้เราออมเงินส่วนหนึ่งเอาไว้ได้ ไม่ต้องผ่อนยาวอีกด้วย